Cách chăm sóc bể bán cạn

Ngày đăng : 29/03/2023

Thiên An Aqua đã có những bài viết hướng dẫn các bạn cách để làm những chiếc hồ bán cạn, bể bán cạn từ kích thức nhỏ cho to.Vậy khi các bạn hoàn thiện xong một chiếc bể bán cạn, liệu rằng các bạn đã biết cách chăm sóc hồ bán cạn sao cho hợp lý.Bài viết này thienanaqua.com sẽ hướng dẫn tất cả cách chăm sóc bể bán cạn của bạn.

Cách chăm sóc bể thủy sinh bán cạn 

1. Duy trì ánh sáng trong bể

Nên duy trì ánh sáng từ 6-8 tiếng mỗi ngày cho bể thủy sinh bán cạn. Lưu ý: Không đặt hồ cá trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, nếu ở gần nơi có cửa sổ thì nên kéo rèm hay đóng cửa sổ lại để tránh bể bị tảo.

 

2. Thay nước cho hồ

Bể cá cần được thay nước ít nhất 1 tháng/1 lần để đảm bảo cung cấp cho cá cũng như các loại cây thủy sinh một môi trường sống tốt nhất. Và lưu ý chỉ nên thay từ 30-50% lượng nước trong hồ,

 

3. Chăm sóc sinh vật nuôi trong bể

Để duy trì cân bằng hệ sinh thái trong bể, cần kiểm soát chặt chẽ kích thước cũng như số lượng cá cảnh được nuôi. Nên cho cá ăn một lượng thức ăn vừa phải để tránh những chất ăn thừa sót lại làm ảnh hưởng tới môi trường sống.

 

4. Chăm sóc tiểu cảnh bán cạn

Những tiểu cảnh như sỏi, đá, pho tượng nhỏ… cũng có vai trò quan trọng góp phần làm cho bể cá trở nên đẹp mắt hơn. Và cũng giống như hồ cá, sau một thời gian, các loại tiểu cảnh cũng bị rong rêu hay thức ăn thừa bám vào. Vì vậy việc vệ sinh tiểu cảnh bán cạn cũng là điều quan trọng bạn cần phải thực hiện.

 

5. Chăm sóc cây trong bể

Lá rụng xuống hồ sẽ tạo ra sợi nấm và ảnh hưởng đến trạng thái của các cây khác. Vậy nên nếu bạn thấy cây trong bể thủy sinh có hiện tượng vàng úa hay thối thì hãy nhanh chóng cắt tỉa kịp thời. Trong trường hợp cây nào đã chết thì bạn nên loại bỏ chúng ra khỏi hồ.